Mối quan hệ giữa kiểm soát nội bộ và quản trị rủi ro trong doanh nghiệp
25/4/2024Trong môi trường kinh doanh có nhiều biến động như giai đoạn hiện nay thì việc xây dựng hệ thống kiểm soát nội bộ (KSNB) và quản trị rủi ro nhằm mục đích ngăn ngừa các rủi ro có thể xảy ra trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đạt được các mục tiêu của doanh nghiệp là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, KSNB và quản trị rủi ro có phải hai chức năng tách rời nhau hay không, hay giữa chúng có những điểm chung nhất định, bài viết sau đây sẽ làm rõ vấn đề này.KHÓA HỌC QUẢN TRỊ RỦI RO VÀ KIỂM SOÁT TUÂN THỦ
25/4/2024Chương trình này giúp bạn và/hoặc nhân viên của bạn xem xét toàn diện xem mình có đang tập trung tuân theo một khuôn khổ hoặc các chính sách nhất định đã đặt ra không và đảm bảo tạo ra một môi trường làm việc nơi mọi vị trí đều hành động tuân theo các quy tắc.Kiểm soát tuân thủ trong Doanh nghiệp là gì? Và Tại sao nó lại quan trọng?
25/4/2024Doanh nghiệp của bạn quản lý việc tuân thủ (kiểm soát tuân thủ) và giảm thiểu rủi ro như thế nào? Việc thực hiện hoạt động kiểm soát tuân thủ có thể dẫn đến tốn kém chi phí hoặc tạo ra sự phức tạp, nhưng lại giúp phòng ngừa trước cho các rủi ro kinh doanh có thể xảy ra và tiết kiệm được các khoản chi phí lớn khắc phục rủi ro về lâu về dài.Công bố Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam
3/4/2024Báo cáo Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (PAPI) lần thứ 15 phản ánh cảm nhận, trải nghiệm, ý kiến và kỳ vọng của người dân Việt Nam về hiệu quả thực thi chính sách, pháp luật của Nhà nước, quản trị địa phương và cung ứng dịch vụ công của chính quyền các cấp trong năm 2023.KHÓA HỌC KỸ NĂNG GIAO TIẾP CỦA NHÂN VIÊN BẢO VỆ TRONG BỆNH VIỆN VÀ CÁC CƠ SỞ Y TẾ
4/3/2024Kỹ năng giao tiếp là một trong những kỹ năng quan trọng của 1 nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp, bên cạnh nghiệp vụ chuyên môn hay yếu tố sức khỏe. Do là người tiếp xúc trực tiếp đầu tiên với khách hàng nên bảo vệ cần rèn luyện cho mình thái độ, cử chỉ hành động lịch sự để làm hài lòng khách hàng và giúp công tác bảo vệ được diễn ra thuận lợi hơn. Khả năng giao tiếp của nhân viên bảo vệ sẽ được thể hiện trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tại mục tiêu.Quy trình giám sát nhân viên hiệu quả nhà quản lý không nên bỏ lỡ
1/3/2024Giám sát chính là hoạt động của cấp trên làm để theo dõi, đảm bảo nhân viên cấp dưới của mình làm đúng quy trình, mục tiêu và chương trình mà công ty đã đặt ra nhằm đánh giá quá trình làm việc của họ liệu có đang thực hiện đúng quy trình để đạt được đúng chỉ tiêu mà cấp trên đề ra hay khôngKỹ năng giao việc và giám sát – Chìa khóa cho thành công của quản lý
29/2/2024Với vai trò là một nhà quản lý, bạn không chỉ cần đảm bảo công việc được hoàn thành đúng thời hạn mà còn phải không ngừng tạo cơ hội phát triển đội nhóm. Điều này đòi hỏi sự kết hợp khéo léo về cách giao việc, kiểm soát tiến độ và tạo môi trường làm việc tích cực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về kỹ năng quản lý giao việc và giám sát hiệu quả, bao gồm cách tạo nhiệm vụ rõ ràng, tương tác với đội nhóm và thúc đẩy các cá nhân tiến bộ hơn. Hãy cùng khám phá những chiến lược và công cụ hữu ích để giúp bạn trở thành một người quản lý xuất sắc, đạt được sự thành công to lớn!Tầm quan trọng của kỹ năng giám sát công việc trong doanh nghiệp
29/2/2024Đối với các cấp lãnh đạo ở mỗi doanh nghiệp tổ chức thì kỹ năng giám sát công việc hết sức quan trọng. Cùng tìm hiểu rõ hơn khái niệm này và cách để nắm vững kỹ năng giám sát công việc trong bài viết bên dưới đây .Kỹ năng giám sát công việc
27/2/2024Kỹ năng giám sát công việc là khả năng quan sát và điều phối các hoạt động trong công việc. Nó là yếu tố cần thiết cho nhân sự trong doanh nghiệp có thể đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả của công việc.Nâng cao hiệu quả trong giám sát, đánh giá
27/2/2024Giám sát và đánh giá đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của một cơ quan tổ chức, một quốc gia. Ở Việt Nam, hệ thống giám sát, đánh giá đã được hình thành và từng bước được nhân rộng. Đây là công cụ hữu hiệu phục vụ cho quản lý, chỉ đạo, giám sát quá trình thực hiện và đánh giá kết quả đạt được so với mục tiêu đề ra.



